นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ยังคงมีลุ้นเอาชนะไมอามี ดอลฟินส์ ในสัปดาห์ที่ 17

2024-09-12 02:57:43

แม้จะไม่ได้สวยงามนัก แต่ทีม New England Patriots ก็ทำผลงานได้ดีในการเจอกับทีม Miami Dolphins เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตอนนี้พวกเขาต้องเอาชนะทีม Buffalo Bills ในสัปดาห์ที่ 18 เพื่อเข้ารอบเพลย์ออฟของ NFL

เกมระหว่างทีม Pats กับทีม Fins จะถูกจดจำไปตลอดกาลว่าเป็นการแข่งขันที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และเป็นการแข่งขันที่เปิดโอกาสให้แฟนบอลผู้ตัดสินหุ่นยนต์ได้ใช้กระสุนมากขึ้น ซึ่งดูเหมือนจะไม่ลำเอียงหรือทำผิดพลาด

ทีม Miami มีโอกาสหลายครั้งที่จะคว้าชัยชนะ แต่การตัดสินใจที่ผิดพลาดในเกมรุกในช่วงท้ายเกมและความผิดพลาดในเกมรับทำให้ทีม New England ขยับอันดับขึ้นมาในตารางคะแนน และตั้งเป้าไปที่การเข้ารอบหลังฤดูกาล

ทีม Fins ฟอร์มตกทางเหนือ

ทีม Dolphins มีปัญหามากมายในการรักษาสุขภาพ และการเสีย QB ดาวเด่นอย่าง Tua Tagovailoa ไปก่อนเกมสำคัญนี้ทำให้ทีมต้องเสียเปรียบ Teddy Bridgewater เข้ามาและทำหน้าที่ได้ดี แต่การบาดเจ็บและการสกัดกั้นทำให้ฟอร์มการคัมแบ็กของเขาต้องจบลง

ถึงกระนั้น เขาก็ยังทำให้ทีม Pats คว้าชัยชนะมาได้อย่างง่ายดาย ทัชดาวน์ผ่านบอลให้กับไวด์รีซีเวอร์ ราฮีม โมสเทิร์ต เพื่อทำคะแนนขึ้นนำ ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของเขา อย่างไรก็ตาม แสงสว่างที่ส่องประกายนั้นกลับดับลงในภายหลัง แพทส์

บริดจ์วอเตอร์ออกจากเกมหลังจากมีรายงานว่านิ้วหัก และส่งให้สกายลาร์ ธอมป์สันลงสนาม ธอมป์สันไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้ ไม่สามารถเคลื่อนบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่สแนปแรก

ทำให้แพทส์กลับมานำได้อีกครั้ง และควอเตอร์แบ็ก แม็ค โจนส์ ก็ใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าสถิติของเขาจะไม่โดดเด่นนัก แต่เขาก็สามารถฟื้นตัวจากคำวิจารณ์ล่าสุดได้ โดยทำแต้มได้สองครั้ง และแสดงให้เห็นว่าเขาไม่กลัวที่จะเล่นสกปรก

เดอะฟินส์มีโอกาสทุกอย่างที่จะชนะเกมนี้ รวมถึงความช่วยเหลือจากทีมงานผู้ตัดสินด้วย การเล่นที่ชัดเจนว่าเป็นการทำฟัมเบิลของรันนิ่งแบ็ก ราฮีม โมสเทิร์ต กับการแย่งบอลของแพทส์ ถูกตัดสินว่าไร้ผล ผู้ตัดสินของ NFL ตัดสินผิดพลาดหลายครั้งในฤดูกาลนี้ และแสดงให้เห็นว่าพวกเขายังคงมีแนวโน้มที่จะแจกฟรีพาส

โชคดีสำหรับนิวอิงแลนด์ที่พวกเขาสามารถฝ่าฟันและเอาชนะไปด้วยคะแนน 23-21 หากพวกเขาไม่ทำเช่นนั้น การตอบโต้ต่อกรรมการจะยิ่งใหญ่กว่าการเรียกร้องให้ NFL ไล่ม้าลายออกไป 2 ตัว

เกมนี้มีช่วงเวลาที่น่าสนใจอยู่บ้าง แต่ผู้พนันส่วนใหญ่ก็เกือบจะได้แต้มเท่ากัน ทีมเต็งชนะ แต่ทีมฟินส์ทำแต้ม 3 แต้มได้สำเร็จ นอกจากนี้ คะแนนรวมยังทะลุ 41 แต้มที่ผู้พนันส่วนใหญ่ระบุไว้

ไจแอนตส์ทำได้สำเร็จ

นิวยอร์คไจแอนตส์ยังคงอยู่รอดได้ เมื่อแดเนียล โจนส์ทำทัชดาวน์ได้ 2 ครั้งและวิ่งได้อีก 2 ครั้ง ไจแอนตส์ก็กลับมาเล่นในรอบเพลย์ออฟได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2016

นิวยอร์คทำให้เกมดูง่ายเมื่อต้องเจอกับอินเดียนาโพลิส โคลท์ส ซึ่งหมดโอกาสในการขยายฤดูกาลไปแล้ว ไจแอนตส์ ซึ่งทำให้ควอเตอร์แบ็กของโคลท์ส นิค โฟลส์ มีบางอย่างให้จดจำ ชนะไป 38-10 เมื่อวันอาทิตย์ โดยควบคุมเกมได้เกือบตั้งแต่ต้นเกม

ผู้กำหนดอัตราต่อรองโดยพิจารณาจากผลงานในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาไม่คิดว่า Giants จะมาไกลขนาดนี้เมื่อฤดูกาลเริ่มต้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาเอาชนะอาการบาดเจ็บและการเริ่มต้นที่ไม่ดีนักจนกลายเป็นทีม NFC East ทีมที่สามที่ผ่านเข้ารอบหลังฤดูกาล

Giants เข้ามาในฐานะไวลด์การ์ด แต่จะเป็นทีมที่ต้องจับตามอง พวกเขาสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนไปแล้วและยังคงทำต่อไปได้ นับตั้งแต่มีการนำไวลด์การ์ดมาใช้เมื่อ 53 ปีที่แล้ว มี 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบซูเปอร์โบวล์ โดย 6 ทีมคว้าแชมป์ไปได้

ครั้งสุดท้ายที่ Giants เข้ารอบก็มาจากไวลด์การ์ดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขาตกรอบไปเมื่อแพ้ให้กับ Green Bay Packers บางทีนี่อาจจะเป็นปีแห่งการเฉิดฉายของพวกเขา

Tags: